Hôm nay :

Hotline: 0979 365 838


 [mota]


Tôi yêu bút máy và điều đó không phải là bí mật gì. Bút máy là lựa chọn hàng đầu của tôi với nhiều lý do hay ho. Hãy xem 8 lý do dưới đây trình bày những lợi ích khi dùng bút máy. Nếu bạn đã là một người yêu bút máy thì chia sẻ đi để bạn bè bạn biết nhé.
  1. Cảm giác viết trơn mượt hơn
Những chiếc bút máy có khả năng cho bạn cảm giác viết trơn mượt nhất. Có rất ít loại bút viết trên giấy khác có thể cho bạn trải nghiệm viết được như bút máy. Cảm giác thì thường khó giải thích, nên bạn hãy thử tự trải nghiệm điều này. Hãy dùng một chiếc bút máy cho người mới bắt đầu, cùng một vài trang giấy đẹp, và bạn không bao giờ phải hối hận về lựa chọn này.
but-luyen-chu-dep
  1. Màu mực không giới hạn
Thực ra thì cũng có một vài giới hạn nhưng rõ ràng là bút máy có nhiều lựa chọn về mựa hơn là bút bi hay bút nước. Có rất nhiều các hãng sản xuất mực và mực có nhiều đặc tính khác nhau. Độ trơn, độ thẩm thấu trên giấy, độ bóng, chống nước, hoặc mực vĩnh viễn. Luôn luôn có một màu mực phù hợp cho nhu cầu của bạn.
muc-dung-cho-but-mai
  1. Rất nhiều kiểu dáng cho bạn chọn
Bạn luôn có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng và phong cách cho một cây bút máy, cho dù là một cây bút mang vẻ hiện đại hay một cây bút trông thực sự cổ điển như thể có từ 50 năm trước. Có thể bạn thích một cây Bauhaus-inspired Lamy 2000 (như tôi), hoặc một cây Vintage Parker Vacumatic. Hàng ngàn lựa chọn về màu sắc, chất liệu thân bút, thiết kế ngòi và hệ thống bơm mực. Luôn luôn có một cây bút phù hợp với thị hiếu của bạn.
but-luyen-viet-chu-dep
  1. Hạn chế rác thải
Bỏ ngay việc vứt những cây bút bi bằng nhựa khi chúng hết mực nhé. Theo Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA), hàng năm người Mỹ vứt bỏ 1.6 tỷ chiếc bút. Xã hội bị ám ảnh bởi sự thuận tiện, điều mà rất không may lại đi cùng với những sản phẩm tạo ra rác thải. Chiếc bút bên trái sẽ bị vứt đi khi hết giá trị sử dụng còn chiếc bút bên phải đã tồn tại từ năm 1950 và vẫn sử dụng tốt như mới đến tận ngày nay. Đầu tư cho một cây bút máy (chỉ khoảng 15$ thôi) và sử dụng nó vài năm sau này. Dừng gia tăng rác thải vào những bãi chôn lấp và viết bằng một thứ gì đó bạn có thể tự hào sở hữu và gìn giữ.
  1. Cảm giác cầm tay tuyệt vời
Không giống như khi cầm chiếc bút bi gầy nhẳng và toàn cảm giác nhựa cứng được dùng ở trong văn phòng, bút máy được tạo ra để cho bạn cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay. Những điểm cầm bút uốn mềm và trọng lượng đủ đầm tay tạo ra trải nghiệm viết hết sức thoải mái. Chiếc bút máy Visconti Homo Sapiens ở trên được làm hoàn toàn từ nham thạch, cho người cầm bút một cảm giác hết sức độc đáo.
  1. Cải thiện chữ viết
Mặc dù viết bằng bút máy không thể nghe lập tức nâng cao khả năng viết của bạn, nó vẫn có ích. Khi học viết một cách chuẩn chỉ bằng bút máy, nó giúp bạn viết chậm lại. Việc giảm tốc khi viết gián tiếp giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ thấu đáo khi đặt bút viết từng chữ. Chữ bạn xấu và muốn cải thiện ư? Không gì tốt hơn một chiếc bút đẹp để tạo động lực cho bạn cả. Sử dụng bút máy cũng là cái cớ để bạn có thể rờ tới vài trang giấy đẹp và bắt đầu hí hoáy đấy. 
  1. Một vài quan sát lý thú
Có thể đây chỉ là một tên “mọt bút” như tôi cảm thấy thôi, nhưng thật tuyệt khi được quan sát các bộ phận của bút máy làm việc để dẫn mực qua những mảnh thiếp hoặc đầu kim loại bút ra tới trang giấy. Các mạch dẫn đưa mực từ ống chứa mực qua một bộ phận điều chỉnh dòng mực và cuối cùng là tới đầu ngòi bút. Khi viết bằng bút máy, bạn rất ít khi phải dùng lực nhấn. Các loại bút máy khác nhau thì có hệ thống bơm mực khác nhau và bút trong suốt (gọi là “bút minh họa”) còn để bạn thấy được cơ chế làm việc trong thân bút. Nói với tôi rằng nó không thú vị hơn cái bút bi của bạn xem nào?
  1. Một sở thích mới
Nhìn chung, bạn không nhất thiết phải đi sâu vào việc sử dụng bút máy. Chỉ là thật vui khi có một thứ đồ dùng cần gìn giữ một chút. Thể hiện sự tự hào về bộ sưu tập bút của bạn bằng cách giữ mọi thứ sạch sẽ ngăn nắp. Có rất nhiều những cuộc gặp gỡ và giao lưu về bút trên toàn quốc. Bạn hoàn toàn có thể chủ động chơi bút tới khi nào bạn muốn. Những người bạn tôi gặp thông qua cây bút máy đều đặc biệt thân thiện và hào sảng cả.
[/mota]

Trở lại trang đầu