Hôm nay :

Hotline: 0979 365 838


 [mota]

Học sinh lớp 1 bắt đầu làm quen với bút mực khi bước qua học kì 2

Việc sử dụng bút máy ở học sinh tiểu học bắt đầu từ học kỳ 2 năm lớp 1, ở học kỳ này các em sẽ được rèn cách cầm và sử dụng bút máy, chỉnh cho đúng tư thế ngồi viết và viết lại những chữ cái bằng bút máy bằng kiến thức được tập rượt trước bằng bút chì ở học kỳ 1. Sau đó các em ghép từ, viết câu với nét chữ nhỡ khởi đầu cho việc rèn chữ nhỏ khi bước vào lớp 2.
but-may-thay-anh
Do vậy việc lựa chọn chiếc bút máy luyện chữ cho học sinh lớp 1 được các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh rất quan tâm. Sau đây tôi sẽ đưa ra gợi ý hướng dẫn xin được chia sẻ dưới góc nhìn của bản thân, mong rằng sẽ giúp được bạn đọc trong vấn đề này.

Các em lớp 1 nên chọn loại bút nào

Khi chọn bút máy luyện chữ cho học sinh lớp 1 bạn nên chọn những bút có ngòi viết êm, trơn, khi viết tạo nét đều. Ngòi bút êm trơn là ngòi bút có phần hạt gạo đầu ngòi không bị mài vát đi, khi viết tạo nét dễ dàng và mực ra đều.
Việc chọn bút cho học sinh lớp 1 nên sử dụng bút máy chất liệu chế tạo nhẹ để khi viết bé không bị mỏi tay dễ dẫn đến chán nản trong quá trình luyện chữ viết ở bậc tiểu học.
but-mai-thay-anh

Nên lựa chọn những bút có rãnh cầm tạo thói quen cầm bút tốt khi viết, khi viết hướng dẫn bé với tư thế cầm bút đúng nhất, góc thân bút tạo với mặt giấy một góc 45 độ khi viết, phần bè ra của ngòi luôn song song với đường kẻ ngang ôli, và thân bút song song lề của giấy. Một tư thế cầm bút đúng sẽ tạo tư thế ngồi viết đúng và dễ dàng trong việc luyện chữ đẹp nét thanh đậm sau khi thành thục bút ngòi êm trơn.
Ngoài những vấn đề trên thì nên để ý trong việc chọn vở viết, nên chọn những vở có độ mịn cao, không bị nhoè khi viết, định lượng giấy cao, giấy trắng và sáng, khi viết học sinh sẽ cảm thấy thoải mái và làm đẹp thêm nét chữ mình viết. Vấn đề nữa là hãy lựa chọn loại mực tốt cho bé vì bước đầu sử dụng bút máy học sinh lớp 1 không tránh khỏi việc bị rây mực ra tay gây lấm bẩn, tiếp xúc với mực lắng cặn có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ.
Một điều rất quan trọng ngoài những vấn đề trên đó là: Hãy luôn động viên đúng lúc, khen kịp thời như vậy sẽ làm việc luyện chữ cho học sinh là vấn đề thích thú và sẽ tạo thành thói quen tốt. Khi học sinh lớp 1 đã làm quen tốt với ngòi êm trơn hãy tập cho bé sử dụng các dòng bút máy luyện chữ đẹp nét thanh nét đậm.

Nét chữ là nết người 

Người ta thường nói nét chữ tạo nên nết người vì vậy việc rèn cho trẻ kỹ năng viết đúng, viết đẹp là điều rất quan trọng. Khi luyện viết chữ đẹp sẽ rèn luyện cho học sinh đức tính kiên trì, nhẫn nại, tính thẩm mỹ và nhiều đức tính tốt đẹp khác nữa. Hi vọng rằng những chia sẻ dưới góc nhìn của bản thân tôi sẽ giúp cho các bạn lựa chọn cho con em mình những chiếc bút phù hợp.
but-luyen-chu-dep
Hiện nay tại cửa hàng bút mài thầy Ánh chính hãng Phòng 108 nhà C7 Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Cầu Giấy là địa chỉ tin cậy nhất cả nước trong việc tư vấn, lựa chọn những chiếc bút phù hợp cho mọi lứa tuổi. Tất cả dòng bút của chúng tôi đều có ngòi thanh đậm và ngòi êm trơn, luôn là số 1 trong sản phẩm luyện chữ đẹp hiện nay. Với học sinh lớp 1 chúng tôi khuyên dùng Bút mài thầy Ánh SH 023
[/mota]

Trở lại trang đầu